Tập đoàn Vina Capital - đơn vị quản lý quỹ đầu tư hạ tầng Vietnam Infrastructure Limited (VNI) và Công ty Liên doanh Vina CPK - đã tiến hành động thổ khu công nghiệp Bá Thiện 2 tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Lễ động thổ khu công nghiệp Bá Thiện 2.

Dự án này được cấp giấy phép đầu tư vào tháng 2/2009 với diện tích trên 308 ha, cách Hà Nội khoảng 50 km, rất gần sân bay Nội Bài, các cảng biển tại Hải Phòng và Cái Lân.

Dự án sẽ được phát triển theo từng giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 sẽ phát triển 65 ha đầu tiên do tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Vina CPK vào tháng 1/2011. Việc đền bù giải tỏa 50 ha tiếp theo đang được thực hiện và dự định hoàn tất vào cuối tháng 6/2011.

Vina CPK cũng vừa ký kết hợp đồng cho thuê 20 ha đất với khách hàng đầu tiên và đang khẩn trương tiến hành việc đàm phán với các khách hàng tiềm năng khác.

Ông Tony Hsun, Giám đốc điều hành VinaCapital, hy vọng dự án sẽ trở thành một hình mẫu cho việc phát triển các khu công nghiệp tại phía Bắc Việt Nam.

“Dự án có vị trí thuận lợi mang tính chiến lược và sẽ là điểm đến tiềm năng của các công ty đa quốc gia, nhất là các công ty chuyển địa điểm đầu tư từ Trung Quốc sang do lợi thế chi phí thấp của Việt Nam”, ông nói.

VNI hiện nắm cổ phần chi phối tại dự án khu công nghiệp và cảng biển Long An ở khu vực phía Nam. Quỹ đầu tư hạ tầng này cũng đang tích cực tham gia đầu tư vào lĩnh vực viễn thông, giao thông vận tải, năng lượng, dịch vụ cung ứng và cơ sở hạ tầng liên quan đến ngành nông nghiệp.